Xây dựng mới tuyến đường sắt S-Bahn S21 tại Berlin
Berlin, Đức
Dự án S-Bahn S21 tại Berlin bao gồm việc xây dựng một tuyến đường sắt dài 800 mét, bao gồm một đường hầm dài 609m và một rãnh dài 191m. Tuyến đường tạo ra một kết nối từ phía bắc đến phía nam, đi qua các trạm giao cắt chính như Hauptbahnhof, Potsdamer Platz và Gesundbrunnen.
Phần dự án mà các kỹ sư của gbc làm việc được xây dựng bằng phương pháp xây dựng mở. Bề mặt nhà ga được xây dựng bằng phương pháp cắt và mở rộng sau đó.
Hình ảnh: Ed. Züblin AG / Implenia AG
Dịch vụ:
- Thiết kế kết cấu, giai đoạn thiết kế 5 (LP5)
- Mô hình thông tin xây dựng (BIM)
Cầu Haldensprung
Huckarde, Đức
Cầu Haldensprung là một phần của Triển lãm Vườn Quốc tế (IGA - Internationalen Gartenausstellung). Cây cầu dành cho người đi bộ và xe đạp với tổng chiều dài gần 160 mét kết nối khu Huckarde và Deusen. Cầu Haldensprung được xây dựng theo kiểu cầu giàn không rào cản với dốc lên cầu và cầu thang liền kề (hệ thống này được thiết kế như một kết cấu thống nhất). Ảnh: bbz landscape architects berlin gmbh
Dịch vụ:
- Thiết kế kết cấu, giai đoạn thiết kế 3 – 5 (LP3-5), bao gồm công trình thép, đào đất và bản vẽ móng
- Mô hình thông tin xây dựng (BIM)
Mở rộng tuyến tàu điện ngầm Munich U5 đến Pasing
MUNICH, ĐỨC
Thành phố Munich đang mở rộng mạng lưới tàu điện ngầm ở phía tây Munich bằng cách kéo dài tuyến U5 từ ga Laimer Platz hiện tại đến Pasing. Tuyến tàu điện ngầm mới này có chiều dài khoảng 3,8 kilomet và được xây dựng thành hai đoạn. Đoạn xây dựng số 1 bao gồm phần từ ga Laimer Platz hiện tại ở phía đông đến ga Willibaldstraße mới sẽ được xây dựng ở phía tây. Công trình xây dựng đường sắt ngầm trong đoạn 1 được thực hiện bằng phương pháp tường chắn.
Tổng chiều dài của công trình khoảng 1.000 m².
Ảnh: Münchner Verkehrsgesellschaft
DỊCH VỤ
- Thiết kế kết cấu, giai đoạn thiết kế 5 (LP5) cho khối hầm từ 01 đến 103 bao gồm nội thất, lối vào, cầu thang, sân ga, và tường chắn.
- Bản vẽ hoàn công
- Mô hình thông tin xây dựng (BIM)
Cầu dẫn vào nhà ga số 3 tại Sân bay Frankfurt
Frankfurt am Main, Đức
Nhà ga số 3 sẽ được xây dựng ở phía nam của Sân bay Frankfurt để xử lý lưu lượng hành khách. Dự án bao gồm cầu dẫn vào nhà ga số 3 của Sân bay Frankfurt, dựa trên nền móng, cầu được hỗ trợ bởi các cọc khoan.
Toàn bộ công trình bao gồm khoảng 14.475 m² diện tích sàn gộp.
Ảnh: Jakob Wert/ Frankfurt Airport
Dịch vụ:
- Thiết kế cấu trúc, giai đoạn thiết kế 5 (LP5)
- Mô hình thông tin xây dựng (BIM)
Đường hầm Stuttgart 21
STUTTGART, ĐỨC
Dự án phát triển đường sắt và đô thị Stuttgart 21 ở Đức là một trong những dự án cơ sở hạ tầng có quy mô lớn nhất và phức tạp nhất trong khuôn khổ Mạng lưới giao thông xuyên châu Âu.
Cốt lõi của dự án là tuyến đường sắt trung tâm mới tại thành phố Stuttgart, bao gồm 57km đường sắt mới, với hơn 30km đường hầm và 25km đường cao tốc. Tổng chi phí ước tính khoảng 6,5 tỷ euro
gbc engineers sẽ tham gia thiết kế chi tiết kết cấu của đường hầm Fildertunnel và đường hầm Ober- und Untertürkheim thuộc dự án này. Ảnh: Eisenbahn.tv/ mplus-management.de/ NEREA LAKUNTZA
DỊCH VỤ:
- Thiết kế kết cấu, giai đoạn thiết kế 5 (LP5) - Mô hình thông tin xây dựng (BIM)
Cầu số 10 và 13
HANNOVER, ĐỨC
Nằm trong dự án xây dựng mới tại Hemmingen (B3, vùng Hannover, Đức), 2 phần của dự án tại Bockstraße (HEM 10) và Pattenser Feldweg (HEM13) được thiết kế bởi gbc engineers.
Đường cao tốc liên bang 3 kết nối các trung tâm Alfeld và Einbeck ở Nam Saxony, cũng như kết nối với đường cao tốc 240 và 64, kết nối khu vực Holzminden / Höxter với với thủ phủ của tỉnh và khu vực trên của Hannover. Dự án B3 đóng vai trò như cửa ngõ vào thủ phủ của bang Hannover.
Cầu số 10: Cầu vượt tại Bockstraße, phía đông đường 225 (Stadtweg / Sohlkamp) nằm giữa Devese, Ohlandorf và Arnum. Cầu số 13: Cầu vượt tại Pettenser Feldweg, phía tây đường B2, nằm giữa Arnum và Patternsen.
DỊCH VỤ:
Thiết kế kết cấu xây dựng, Bản vẽ Rebar / Reinforcement
Hầm đường sắt Gateway Gardens
FRANKFURT, ĐỨC
Kết nối S-Bahn mới Gateway Gardens bao gồm việc di dời tuyến đường giữa Sân vận động Frankfurt và Ga Đường sắt Khu vực Sân bay Frankfurt cũng như việc xây dựng ga giao thông mới Gateway Gardens. Tuyến đường mới được chia thành 16 giai đoạn xây dựng và bao gồm một chiều dài hầm khoảng 2.000 m, bao gồm một hầm hình chữ nhật và cấu trúc của ga
DỊCH VỤ:
- Thiết kế kết cấu, giai đoạn thiết kế 5 (LP5) - Mô hình thông tin xây dựng (BIM)
Cầu vượt đường sắt BAB A5
GIỮA BAD HOMBURG VÀ NEU-ISENBURG, ĐỨC
Dự án xây dựng đường sắt nằm giữa Bad Homburg và Neu-Isenburg, thuộc một phần dự án “Regionaltangente West”.
Cầu vượt đường sắt BAB A5 có chiều dài 74m; chiều rộng 9,02m; diện tích 667 mét vuông gồm 2 nhịp.
DỊCH VỤ:
Thiết kế ý tưởng kết cấu xây dựng
Cầu vượt đường sắt Lorscher
GIỮA BAD HOMBURG VÀ NEU-ISENBURG, ĐỨC
Dự án xây dựng đường sắt nằm giữa Bad Homburg và Neu-Isenburg, thuộc một phần dự án “Regionaltangente West”.
Cầu vượt đường sắt Lorscher có chiều dài 48,50m; chiều rộng 9,32m; diện tích 452 mét vuông gồm 2 nhịp.
DỊCH VỤ:
Thiết kế ý tưởng kết cấu xây dựng
Cầu vượt đường sắt Südallee (K162)
GIỮA BAD HOMBURG VÀ NEU-ISENBURG, ĐỨC
Dự án xây dựng đường sắt nằm giữa Bad Homburg và Neu-Isenburg, thuộc một phần dự án “Regionaltangente West”.
Cầu vượt đường sắt Südallee (K162): chiều dài 35,3m; chiều rộng 9,14m; diện tích 323 mét vuông gồm 2 nhịp.
DỊCH VỤ:
Thiết kế ý tưởng kết cấu xây dựng
Cầu vượt đường sắt Schwanheimer Knoten – Bắc
GIỮA BAD HOMBURG VÀ NEU-ISENBURG, ĐỨC
Dự án xây dựng đường sắt nằm giữa Bad Homburg và Neu-Isenburg, thuộc một phần dự án “Regionaltangente West”.
Cầu vượt đường sắt Schwanheimer Knoten – Bắc có chiều dài 64,5m; chiều rộng 9,14m; diện tích 1.504 mét vuông gồm 6 nhịp.
DỊCH VỤ:
Thiết kế ý tưởng kết cấu xây dựng
Cầu vượt đường sắt Schwanheimer Knoten – Nam
GIỮA BAD HOMBURG VÀ NEU-ISENBURG, ĐỨC
Dự án xây dựng đường sắt nằm giữa Bad Homburg và Neu-Isenburg, thuộc một phần dự án “Regionaltangente West”.
Cầu vượt đường sắt Schwanheimer Knoten – Nam có chiều dài 129,3m; chiều rộng 9,14m; diện tích 1.182 mét vuông gồm 4 nhịp.